close

TIN TỨC

Phường Cửa Đông làm ngơ cho vi phạm trật tự đô thị?

1-hang-quan.jpg
Kinhtedothi – Hàng quán đua nhau lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, gây cản trở, mất mỹ quan đô thị… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Đường Thành (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Điều đáng nói, theo ghi nhận của phóng viên cũng như phản ánh của người dân, mặc dù tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, hàng ngày các lực lượng chức năng vẫn chứng kiến vi phạm nhưng không hề có động thái xử lý triệt để. Thậm chí, tại một số thời điểm trong ngày, các lực lượng chức năng còn làm ngơ cho vi phạm tồn tại.

Hàng quán vẫn thản nhiên lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh phớt lờ sự xuất hiện của lực lượng chức năng phường Cửa Đông. Ảnh chụp sáng 7/5.

Cụ thể, phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân thường xuyên qua lại trên phố Đường Thành cho biết, trong khi cả TP đã khẩn trương đòi lại vỉa hè cho người đi bộ thì trên phố Đường Thành các vi phạm vẫn thản nhiên tồn tại như không có chuyện gì. “Theo quy định của TP, các hộ kinh doanh mặt phố phải bố trí xe máy vào sát tường nhà, dành tối thiểu 1,5m chiều rộng vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, phớt lờ các quy định, nhiều cửa hàng vẫn thản nhiên đẩy xe máy ra mép vỉa hè và chiếm dụng toàn bộ phần vỉa hè sát tường làm nơi kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường” – một người dân bức xúc cho biết.
Để xác minh thông tin phản ánh, sáng 7/5, phóng viên đã có mặt tại khu vực này. Theo quan sát, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Đơn cử như tại quán cafe số 39 Đường Thành, phớt lờ các quy định, chủ quán đã biến phần lớn diện tích vỉa hè thành nơi kinh doanh và xếp phương tiện sai quy định.
Vỉa hè phố Đường Thành bị các quán cafe chiếm dụng làm nơi kinh doanh. Ảnh chụp sáng ngày 7/5.
Điều đáng nói, khoảng 8 giờ 30, một chiếc xe công vụ của Công an phường Cửa Đông chở theo các lực lượng chuyên trách trong việc xử lý trật tự đô thị đã có mặt tại khu vực này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, trong gần 30 phút có mặt làm nhiệm vụ tại đây, không có bất cứ một vi phạm nào bị xử lý…
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.
Xem thêm

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai

2_85134.jpg
Kinhtedothi – Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã công bố danh sách các nạn nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai khiến 48 người thương, trong đó có 12 người đã tử vong.
Khoảng 4h30 sáng 7/5, tại Km 1632 + 100, đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải BKS: 77C-139.37 và xe ô tô chở khách BKS: 18B-018.32.

Theo thông tin từ ban đầu Ban ATGT tỉnh Gia Lai, vụ tai nạn đã làm 12 người thiệt mạng, 24 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai điều tra, làm rõ, nhưng thông tin ban đầu cho thấy, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm Đức Hà BKS 18B-018.32 đi từ hướng Đak Lak-Gia Lai đã đâm trực diện xe tải BKS 77C-139.37 đi ngược trong làn đường một chiều.
Hiện trường vụ tai nạn

Cú va chạm mạnh khiến cả 2 xe bị đẩy quay đầu lại, xe khách giường nằm bị biến dạng phần đầu, xe tải bị lật ấp và biến dạng hoàn toàn, hành khách trên xe khách bị hất văng ra ngoài xe.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai nơi tiếp nhận và cấp cứu các nạn nhân, đội ngũ y, bác sĩ tại đây huy động tối đa nhân, vật lực để tập trung cứu chữa, phẫu thuật kịp thời các nạn nhân có các chấn thương nạn.

Báo Gia Lai đưa tin, theo Giám đốc BVĐK tỉnh, hiện cơ sở đã tiếp nhận 34 nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra tại huyện Chư Sê, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại viện, 1 trường hợp nguy kịch, tiên lượng xấu, với chấn thương sọ não nặng.

Trong số 34 nạn nhân đang tích cực được theo dõi tại viện, có 1 trường hợp là trẻ em dưới 3 tuổi, cháu đang được chăm sóc các vết thương hở trên cơ thể.

Sau khi nắm tình hình các nạn nhân đang được cứu chữa tại bệnh viện, ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh đã họp các đơn vị liên quan yêu cầu quan tâm theo dõi tận tình, chăm sóc sức khỏe và tập trung toàn bộ nhân lực, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, kể cả phối hợp Bộ Y tế, các bệnh viện trong khu vực dồn toàn lực cứu chữa nạn nhân. Riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần thiết có ý kiến chuyển các nạn nhân đến các bệnh viện khác để cấp cứu trong trượng hợp khẩn cấp.

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh Báo Gia Lai
Về phía các nạn nhân giao cho Sở LĐTB&XH phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai xác nhận nhân thân để hỗ trợ kịp thời. Kinh phí ban đầu hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình có thân nhân tử vong, 2 triệu đồng nạn nhân bị chấn thương đang điều trị.

Hiện các nạn nhân tử vong đã được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Phía Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng chức năng phối hợp xác định danh tính và bàn giao thi thể cho thân nhân khi được xác định cụ thể.

Theo Báo Gia Lai, chiều 7/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, có 48 người thương vong trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại Chư Sê vào lúc 4 giờ 30 phút, trong đó có 12 người đã tử vong.
Danh sách nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn:

1. Đặng Văn Thịnh (44 tuổi, Nam Định)

2. Phạm Kim Ngọc Hiệp ( 27 tuổi, TP Kon Tum)

3. Vũ Văn Hệ (phụ xe khách, tỉnh Đắk Nông)

4. Hoàng Văn Hiếu (22 tuổi)

5. Nguyễn Quốc Trịnh (67 tuổi, tỉnh Hà Nam)

6. Nguyễn Văn Vượng ( 67 tuổi, Nam Định)

7. Vũ Trọng Khoái, (63 tuổi, TP Buôn Ma Thuột)

8. Hoàng Thị Đào (60 tuổi)

4 nạn nhân còn lại chưa rõ danh tính.

Danh sách nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn

1. Lê Phước Anh (5 tuổi)

2. Phùng Thị Dung (55 tuổi)

3. Trịnh Thị Nụ (58 tuổi)

4. Cao Văn Môn (54 tuổi)

5. Nguyễn Đức Danh(30 tuổi)

6. Đàm Xuân Nam (33 tuổi)

7. Đoàn Văn Trường(47 tuổi)

8. Lã Thị Hoa (61 tuổi)

9. Trần Văn Nguyên (19 tuổi)

10. Phan Văn Trường (50 tuổi)

11. Nguyễn Thị Định (53 tuổi)

12. Vương Văn Hành (42 tuổi)

13. Đinh Thị Xá (51 tuổi)

14. Hoàng Thị Hoa (60 tuổi)

15. Trần Thị Biên (83 tuổi)

16. Trịnh Văn Đàm (34 tuổi)

17. Phạm Đức Thoan ( 45 tuổi)

18. Nguyễn Thị Sơn (51 tuổi)

19. Hoàng Trọng Dần (55 tuổi)

20. Phạm Thị Ngọc (45 tuổi)

21. Đinh Văn Tinh (41 tuổi)

22. Trần Đức Tú (16 tuổi)

23. Đàm Văn Trung (32 tuổi)

24. Trương Ngọc Quy (65 tuổi)

25. Nguyễn Thanh (26 tuổi)

26. Vũ Văn Phong (45 tuổi)

27. Hoàng Thị Tuyết (31 tuổi)

28. Nguyễn Anh Tùng (31 tuổi)

29. Trần Văn Dương (42 tuổi)

30. Phạm Văn Hùng (48 tuổi )

Còn 6 nạn nhân còn lại chưa rõ danh tính

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về vụ tai nạn này.

Xem thêm

Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên nguy cơ vỡ tiến độ vì thiếu vốn

DC-a5eba.jpg
Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ do chậm được bố trí vốn ODA…
Trao đổi với PV, ông Lê Nguyễn Minh Quang – Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho hay, số tiền nợ nhà thầu thi công tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên khoảng 1.300 tỷ đồng đến nay vẫn chưa được phân bổ vốn để trả.
UBND TP.HCM đã có nhiều lần giải trình với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về việc phân bổ vốn từ tháng 9/2016 nhưng đến nay chưa đi đến thống nhất.
Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên nguy cơ chậm tiến độ.
Trước tình hình đó, đầu năm 2017, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM đề xuất được Thành phố tạm ứng ngân sách 900 tỷ đồng để chủ đầu tư trả tiền nhà thầu thanh toán cho công nhân về quê ăn tết.
Sau đó, Ban quản lý dự án tiếp tục có 5 văn bản liên tiếp gửi các Bộ liên quan. Lãnh đạo UBND TP.HCM cùng đại diện Ban quản lý dự án đường sắt gặp và làm việc với các bộ liên quan nhưng tới nay vẫn chưa có cách giải quyết.
“Việc chậm giải ngân vốn ODA làm ảnh hưởng đến tiến độ do nhà thầu thông báo ngừng thi công nếu không được thanh toán. Họ cũng đã gửi thư yêu cầu thanh toán chi phí chậm trễ, nếu họ ngừng thì sẽ là chuyện lớn vì lúc đó phải giải quyết bằng tranh chấp hợp đồng và liên quan tới khiếu kiện nhà thầu. Khi đó chẳng những ảnh hưởng đến tiến độ dự án mà uy tín của chủ dự án, ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam”, ông Lê Nguyễn Minh Quang nói và cho biết, nếu tình trạng này kéo dài rất khó thực hiện đúng tiến độ đã giao.
Ông Quang thông tin thêm, việc thanh toán vốn ODA từ Nhật Bản chậm chỉ vì thủ tục nội bộ, không có tiền thanh toán dẫn đến cơ quan viện trợ của Nhật rất bức xúc.
Đến ngày 28/4 vừa qua, Văn phòng Chính phủ có văn bản chấp thuận đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nhưng kế hoạch phân bổ vốn của năm 2017 vẫn chưa được thực hiện.
Trong văn bản mới đây gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính xem xét chấp thuận bổ sung kế hoạch vốn ODA cho 2 dự án gồm đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và dự án cải tạo môi trường nước thành phố lưu vực kênh Tàu Hủ – Bến Nghé – Đôi – Tẻ (giai đoạn 2) là 7.009 tỷ đồng. Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến chỉ phân bổ 3.500 tỷ đồng.
Theo UBND TP.HCM, vốn ODA bố trí như vậy không đáp ứng nhu cầu giải ngân của hai dự án.
Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Dài gần 20km, tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).
Trong đó, 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020.
Theo Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM, tất cả hạng mục đều đã triển khai và hoàn thiện đạt 36%.
Xem thêm

Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông

nangnnogoi.jpg
Kinhtedothi – Hôm nay (7/5), các tỉnh Bắc Bộ có chung hình thái thời tiết nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Riêng vùng đồng bằng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 21 – 31 độ C.
Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư cảnh báo, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Trên biển, ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 – 8 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/5 cụ thể: Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64 – 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 63 – 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng đồng bằng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 – 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 31 – 34 độ C.
Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 – 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Xem thêm

Xe tải chạy 105km/giờ va chạm xe khách, 34 người thương vong

tnandbntrong.jpg
Kinhtedothi – Sáng nay (7/5), một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai khiến 34 người thương vong.
Xe khách biến dạng hoàn toàn sau cú tông trực diện. Ảnh: VNE
Khoảng 4 giờ 30 phút sáng 7/5, tại Km 1632 + 100, đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải BKS: 77C-139.37 và xe ô tô chở khách BKS: 18B-018.32.
Theo thông tin từ Ban ATGT tỉnh Gia Lai, vụ tai nạn đã làm 12 người thiệt mạng, 22 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai điều tra, làm rõ; nhưng theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô tải 77C-139.37 đang chạy với vận tốc 105 km/giờ; xe ô tô khách 18B-018.32 thì đã ngắt thiết bị giám sát hành trình.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, đồng thời phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp đến hiện trường trong thời gian sớm nhất, phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh Gia Lai giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh huy động tối đa lực lượng, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong.
Lực lượng chức năng chuyển các nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: VNE

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn; xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm của lái xe khách, xe tải.

Phó Thủ tướng còn yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT các tỉnh: Nam Định, Bình Định Phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn; chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các DN có 2 xe ô tô trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật.

Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kịp thời cung cấp dữ liệu cho các Sở GTVT có xe vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX kinh doanh vận tải, các điều kiện bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe tải và xe khách đối với các địa phương, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

Xem thêm

Vụ Tân Sơn Nhất mất điện: Tủ máy cắt nội bộ gặp sự cố?

tsn.jpg
Sự cố mất điện xảy ra lúc 0h56 ngày 1/5 tại sân bay Tân Sơn Nhất được Điện lực Tân Bình thông tin là do tủ máy cắt nội bộ trong nhà ga thuộc sự quản lý vận hành của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất gặp sự cố.
Trưa 6/5, ông Bùi Trung Kiên, Giám đốc Công ty điện lực Tân Bình (TPHCM) đã có công văn trả lời Báo Dân trí về các thông tin liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nội dung văn bản nêu rõ: “Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất được cấp điện từ 2 tuyến trung thế 22kV từ 2 trạm TG 110kV Tân Sơn Nhất (nguồn chính) và trạm TG 110kV Hóa Xa (nguồn dự phòng), 2 tuyến trung thế hoạt động bình thường không ghi nhận bất kì sự cố nào trong suốt thời gian giữ điện Lễ và cho đến nay.
Công ty điện lực Tân Bình (TPHCM) đã có công văn trả lời Báo Dân trí về các thông tin liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Về nguyên nhân dẫn đến sự cố mất điện gây ảnh hưởng đến tới an ninh an toàn hàng không tại Tân Sơn Nhất, văn bản của Điện lực Tân Bình nêu: “Sự cố mất điện trong nội bộ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty điện lực Tân Bình đã được lãnh đạo sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin: Sự cố mất điện xảy ra lúc 0h56 ngày 1/5, thời gian mất điện khoảng 9 phút, nguyên nhân do tủ máy cắt nội bộ trong nhà ga thuộc sự quản lý vận hành của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngày 2/5 không có sự cố nổ trạm điện. Công ty Điện lực Tân Bình vẫn đang thường xuyên liên hệ với sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và sẵn sàng hỗ trợ sân bay trong quá trình khôi phục máy cắt bị sự cố trên”.
Sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất được xác định là gây nguy cơ mất an ninh an toàn hàng không tại Tân Sơn Nhất. (Ảnh Châu Như Quỳnh).
Trước đó, năm 2014, sự cố mất điện đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bay đường dài Hồ Chí Minh (ACC Hồ Chí Minh) gây “tê liệt” hệ thống điều hành bay tại Tân Sơn Nhất và toàn Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh.
Sự cố kéo dài trong hơn 1 tiếng đồng hồ đã uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không, làm ảnh hưởng tới 92 chuyến bay trong nước và quốc tế. Nguyên nhân được nhận định là do kíp trưởng trực điện tại ACC Hồ Chí Minh đã thực hiện sai thao tác kỹ thuật khi xử lý tình huống bộ lưu điện UPS bị hỏng, gây “sập” toàn bộ hệ thống.
Xem thêm

Cống hóa mương Nguyên Hồng: Chật vật chờ dự án bãi đỗ xe tự động

cong-hoa-1.jpg
Kinhtedothi – Sau khi hoàn thành cải tạo, cống hóa, mương T6A, phố Nguyên Hồng, phường Thành Công (Ba Đình) đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương cho Công ty CP cơ sở hạ tầng đầu tư làm bãi đỗ xe tự động P(H1-3). Tuy nhiên, trong khi chờ thực hiện dự án, chính quyền địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn trong quản lý trật tự đô thị và bảo quản hạ tầng phần cống hóa.
Chưa bàn giao, khó quản lý

Dự án cống hóa mương T6A Nguyên Hồng (Ba Đình), nằm trong Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội – giai đoạn II, do Ban quản lý dự án Thoát nước Hà Nội (Sở Xây dựng) trước đây thi công. Đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, về cơ bản việc thi công đã hoàn thành nhưng phần cống hóa mương vẫn chưa được bàn giao về cho chính quyền địa phương quản lý.

Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công Ngô Ngọc Lâm chia sẻ: “Dự án nằm trên địa bàn của chúng tôi nhưng chưa bàn giao thì chúng tôi chưa thể tiếp cận để quản lý cũng như bảo quản hạ tầng”.
Công trình cống hóa mương T6A rộng hàng nghìn mét nằm chờ dự án trong khi xe của người dân phải đỗ dưới lòng đường
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện công trình cống hóa mương T6A đã xuất hiện một số hư hại như mất nắp cống, bị người dân tự ý đục phá mép cống làm đường lên xuống…

Vị đại diện UBND phường Thành Công còn cho biết, công trình cống hóa nằm trong lòng khu dân cư đông đúc, người dân thường mang ô tô, xe máy ra đỗ trên mặt cống, gây mất trật tự và rất bừa bãi, phản cảm. “Chúng tôi đã cử lực lượng tuần tra, nhắc nhở hàng ngày nhưng vẫn không thể hạn chế hết vi phạm” – ông Ngô Ngọc Lâm thông tin.

UBND phường Thành Công cũng đã có văn bản gửi đến Sở GTVT Hà Nội, đề nghị cắm biển cấm dừng đỗ tạm thời trên khu vực mặt cống mương Nguyên Hồng nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Đại diện Công an phường Thành Công cho hay, do không có biển cấm dừng đỗ nên lực lượng không thể mạnh tay xử lý những trường hợp dừng đỗ xe trên mặt cống mương T6A. “Chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở thì người dân cự cãi, viện lý do không có biển cấm để chống đối, gây rất nhiều khó khăn” – vị này cho biết.

Cần giải pháp trước mắt

Đầu tháng 4 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã đồng ý về chủ trương cho Công ty CP cơ sở hạ tầng nghiên cứu đầu tư dự án bãi đỗ xe tự động P(H1-3) trên phạm vi cống hóa mương T6A theo hình thức xã hội hóa. Hiện Công ty này và các cấp chính quyền quận Ba Đình, phường Thành Công cũng đang khởi động dự án, tổ chức lấy ý kiến dân cư tại địa phương.

Tuy nhiên, trong khi chờ đợi các bước tiếp theo, phần mương cống hóa vẫn cần phải được đưa vào quản lý chặt chẽ để đảm bảo an toàn hạ tầng kỹ thuật cũng như trật tự, văn minh đô thị.
Công trình cống hóa mương T6A đã bắt đầu xuất hiện hư hại dù chưa được bàn giao về cho địa phương quản lý, bảo quản
Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công Ngô Ngọc Lâm cho biết: “Dự án cống hóa mương đã thi công xong từ tháng 3/2016 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao cho địa phương. Chúng tôi vẫn đang chờ Chủ đầu tư dự án bàn giao công trình để lập danh sách các hạng mục và đưa ra biện pháp quản lý, đảm bảo an toàn kỹ thuật”.

Bên cạnh đó, Nhân dân khu vực cũng có ý kiến cho rằng, trong khi nhu cầu đỗ xe rất lớn, người dân phải chật vật tìm chỗ gửi xe thì cả một khu vực cống hóa mương rộng hàng nghìn mét lại để không chờ dự án bãi đỗ xe tự động là không hợp lý.

Nên chăng trong thời gian chờ đợi, TP và chính quyền địa phương có phương án tạm thời cho người dân được đỗ xe trên mặt cống để đảm bảo trật tự đô thị trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công Ngô Ngọc Lâm kiến nghị: “TP cần chỉ đạo Công ty CP cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án bãi đỗ xe tự động, Nhân dân đang mong mỏi có chỗ gửi xe ổn định mà chính quyền cũng đang rất cần giải pháp cho tình hình lộn xộn tại đây”.
Xem thêm

Thí điểm trông xe ứng dụng tại Hà Nội: Trả 15 ngàn, đỗ xe cả ngày

trong-xe1.jpg
Sau 5 ngày thí điểm ứng dụng iParking trên 2 tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hà Nội), nhiều người gửi xe đã lợi dụng việc không thu tiền để “lách luật” gia hạn trông giữ xe khi đã hết giờ.
Với ứng dụng iParking, người dùng có thể đặt chỗ, trả tiền trước chỗ đỗ xe mà không phải trả tiền mặt. Chi phí dịch vụ cũng có sự thay đổi, thay vì tính 2 tiếng 1 lượt thì nay một lượt đỗ chỉ là 1 giờ. Giá trông giữ là 15.000 đồng/giờ.
Theo chị Đỗ Thanh Hương (phố Sơn Tây, Ba Đình), chỉ vài thao tác trên điện thoại là có thể trả tiền đỗ xe, hết sức tiện lợi. “Trước khi hết giờ, hệ thống tự động nhắn tin cho chủ thuê bao, thế nên tôi hoàn toàn chủ động được giờ giấc”, chị Hương nói.
Tuy nhiên, việc không thu tiền mặt khiến nhiều người “lách luật” bằng cách không gia hạn trông giữ xe khi đã hết giờ. Một số nhân viên văn phòng trên phố Trần Hưng Đạo còn để xe từ sáng đến tối với giá chỉ 15.000 đồng.
Ngoài nhân viên trông xe, 2 tuyến phố có thêm sự trợ giúp của nhân viên hỗ trợ khách hàng
Theo một nhân viên trông giữ xe tại tuyến phố Lý Thường Kiệt, đúng là có một số trường hợp cố tình đỗ quá giờ, có lúc lên đến 4 – 5 tiếng. Tuy nhiên, do đang trong thời gian thí điểm nên nhân viên chỉ ghi lại biển số xe để báo cáo. Chưa có biện pháp thu tiền phát sinh hay báo cơ quan chức năng xử lý.
Mặt bằng chung, sau 5 ngày thí điểm đỗ xe qua ứng dụng iParking, đa phần người dân đều ủng hộ chủ trương ứng dụng công nghệ cho dịch vụ trông giữ xe tại Hà Nội.
Chủ yếu người dân sử dụng tin nhắn SMS để thanh toán phí, do vẫn còn chưa an tâm về tính bảo mật của ứng dụng khi thanh toán qua thẻ tín dụng cá nhân.
Ông Phạm Văn Đức – PGĐ Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho rằng: Đây mới đang là thời gian thí điểm, vướng mắc ở đâu, đơn vị sẽ tổng hợp báo cáo lên cơ quan chức năng để có phương án tháo gỡ.
Từ ngày 1/5, 17 điểm đỗ ứng dụng công nghệ iParking trên 2 tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hà Nội) đã đồng loạt vận hành thí điểm. Đây là phần mềm hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe.
Xem thêm

Ôtô khách đâm lật container, tài xế chết kẹt trong cabin

container1.jpg
Chạy đến giao lộ ở Bình Dương, ôtô khách 50 chỗ tông vào xe container chạy cắt ngang khiến tài xế kẹt cứng trong cabin biến dạng, tử vong.

Rạng sáng 6/5, ông Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi) lái ôtô khách 50 chỗ trên đường ĐT743, theo hướng Đồng Nai về Bình Dương. Khi đến giao lộ Bình Chuẩn 62 (thị xã Dĩ An, Bình Dương), ôtô đâm ngang xe container chạy cắt ngang.

Cảnh sát cứu hộ cắt đầu xe để đưa thi thể tài xế ra ngoài. Ảnh: Nguyệt Triều.

Cú tông mạnh khiến thùng container 40 feet lật ngang, đầu xe khách biến dạng; tài kẹt cứng trong cabin, tử vong. Sau 30 phút cảnh sát cứu hộ dùng xì hàn cắt phần đầu xe bẹp dúm, thi thể tài xế được đưa ra ngoài.

Thùng container bị xe khách đâm lật ngang. Ảnh: Nguyệt Triều.

Tai nạn cũng khiến phụ xe và một số hành khách bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu. Tài xế container thoát nạn.

Hơn 5 giờ sau hiện trường mới được giải quyết xong. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Xem thêm

Phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị APEC

phan20luong20giao20thong20phuc20vu20apec.jpg
Kinhtedothi – Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vừa thông qua phương án phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị APEC lần thứ 2.
Theo đó, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ Hội nghị các Quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM II), từ ngày 9/5 đến ngày 22/5, Công an TP Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện như sau:

Từ 6h đến 9h từ 11h đến 14h30 và từ 16h đến 19h30 các ngày từ 8/5 đến 22/5, hạn chế đối với các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 500 kg trở lên; xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ các xe ô tô phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe cấp cứu; xe chở khách tuyến cố định) hoạt động trên các tuyến đường: Phạm Hùng (đoạn từ Mễ Trì đến Trần Duy Hưng); Đại lộ Thăng Long; đường Đỗ Đức Dục; Miếu Đầm; Trần Duy Hưng; Nguyễn Chí Thanh; Liễu Giai (đoạn từ Liễu Giai – Phan Kế Bính đến Liễu Giai – Kim Mã); Kim Mã (đoạn từ Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh đến Kim Mã – Nguyễn Thái Học); Đào Tấn, Láng (đoạn từ Láng – Cầu Giấy đến Láng – Nguyễn Chí Thanh).
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Trong quá trình hạn chế phương tiện, Phòng CSGT yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ; khi gặp các đoàn xe có xe CSGT dẫn đường, xe có phù hiệu của Hội nghị, xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương nhường đường, đi sát vào lề đường phía bên phải chiều đi và dừng hẳn lại nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Quan chức cao cấp APEC (SOM II), Công an TP Hà Nội thông báo và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện hạn chế tham gia giao thông theo tuyến đường như sau:

Xe từ các tỉnh phía Đông đi các tỉnh phía Tây và ngược lại đi theo tuyến QL5 – Nguyễn Văn Linh – Lý Sơn – cầu Đông Trù – Trường Sa – Hoàng Sa – Võ Văn Kiệt – QL2 – đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc (qua Cầu Thăng Long) và ngược lại có nhu cầu vào trung tâm Thành phố đi theo đường Vành đai 3 trên cao, xuống nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu; Phạm Văn Đồng – Trần Quốc Hoàn; Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt để vào Trung tâm Thành phố hoặc rẽ Hồ Tùng Mậu tại nút giao Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu để đi QL 32 về các tỉnh phía Tây.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi phía Bắc theo tuyến QL1A (hoặc QL1B) – Pháp Vân – cầu Thanh Trì – Nguyễn Văn Linh – Lý Sơn – cầu Đông Trù – Trường Sa – Hoàng Sa – Võ Văn Kiệt – QL2 – đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và ngược lại.

(3) Đối với các xe từ các tỉnh phía Tây đi các tỉnh phía Nam đi theo tuyến QL21A – Đại lộ Thăng Long – Tỉnh lộ 70 – Lê Trọng Tấn – Văn Phú – Phúc La – Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ – QL1A – đi các tỉnh phía Nam (hoặc QL1A – Pháp Vân – QL1B).

Riêng xe ô tô tải, có tải trọng toàn bộ xe cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên từ phía Nam đi phía Bắc theo tuyến Pháp Vân– Ngọc Hồi – (hoặc QL1A) rẽ Phan Trọng Tuệ – Cầu Bươu – Phúc La – Văn Phú – Lê Trọng Tấn (Hà Đông) – Đại lộ Thăng Long (hoặc đến Lê Trọng Tấn – Quang Trung (Hà Đông) – rẽ đi QL6 – Xuân Mai – QL21A – Đại lộ Thăng Long) – Tỉnh lộ 70 – Nhổn – QL 32 – Hồ Tùng Mậu – Phạm Văn Đồng – Cầu Thăng Long.
Xem thêm
1 2 3 78
Page 1 of 78
Loading...